พื้นฐานระบบนิวเมติก

JMJ01 Selector Switch, JMJ-02 Roller Switch, JMJ-03 Emergency switch ,JMJ04 Push button Switch สำหรับงานนิวแมติกส์

JM01 Selector Switch, JM-02 Roller Switch, JM-03 Emergency switch ,JM04 Push button Switch สำหรับงานนิวแมติกส์

MOV Series MOV01 Selector Switch, MOV-02 Roller Switch, MOV-03 Emergency switch ,MOV04 Push button Switch สำหรับงานนิวแมติกส์

สำหรับระบบนิวแมติกเรานั้น ระบบ “inch” หมายถึง นิ้ว เป็นหน่วยวัดความยาว ใช้บ่อยมาทำความรู้จักในบทความนี้

ทำความรู้จักกับเกลียวหุน ที่พบบ่อยๆในระบบนิวเมติกส์ (pneumatic) หรือในระบบท่ออุตสาหกรรมทั่วๆไปเช่น เกลี่ยวข้อต่อลม Fitting,เกลียววาล์วต่างๆ,เกลียวชุดกรองลม,เกลียวกระบอกลม เป็นต้น

การทำงานของระบบนิวเมติกส์ในงานอุตสาหกรรมหรืออุปกรณ์ระบบนิวเมติกส์ มีอะไรบ้าง เครื่องอัดลม -เครื่องทำลมให้แห้ง-ชุดปรับกรองลม-ระบบวาล์วลม-กระบอกสูบลม

ปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบนิวแมติกที่เกิดขึ้นมากกว่า 90 % เกิดจากคุณภาพของลมที่ไม่มีความสะอาดเพียงพออากาศที่ใช้ผลิตลมอัดนั้นจะมีสิ่งสกปรกต่างๆ ปะปนเข้ามาเช่น สนิม,ฝุ่น,ผง นอกจากสิ่งสกปรกเหล่านี้แล้วยังมีน้ำ น้ำครับ ไม่ผิดครับน้ำจะเกิดจากลมอัดที่มีความสูง ที่เกิดการควบแน่นในระบบ จะปะปนมากับลมครับ

ถ้าต้องการสร้างแรงดันลม 7 บาร์เราจำเป็นจะต้องอัดอากาศถึง 8 ลูกบาศก์เมตรให้เหลือ 1 ลูกบาศก์เมตรจึงจะมีค่าความดันสูง เท่ากับ 7 บาร์

Air Leakage Pneumatic and Gas System โรงงานอุตสาหกรรมหรือผู้ประกอบการที่เกียวกับะบบนิวแมติก มักจะเจอเจอปัญหาเกียวกับลมรั่วในระบบนิวแมติกหรือระบบลมอัด

การนำชุดกรองลมไปใช้งาน หรือติดตั้งชุดกรองลม ควรจะติดตั้งให้ใกล้กับอุปกรณ์นิวแมติกเช่น กระบอกลม มอเตอร์ลม หัวขับลม หรือเครื่องจักรงานลมอัดให้ได้มากที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้