CONTENT

บทความ รวบรวมข้อมูลการใช้งานผลิตภัณฑ์ในระบบนิวแมติก รวมทั้งเกร็ดความรู้ ที่น่าสนใจ เพื่อที่จะ ใช้งานได้จริง ทางทีมงานหวังว่าจะประโยขน์ต่อผู้ที่สนใจไม่มากก็น้อย ขอบคุณครับ

โจทย์ 1 ชั้วโมงจะใช้ลมในการทำงานทั้งหมด 1 ชั่วโมงทำงาน 5-6 ครั้งต่อตัว ต้องการใช้งาน หัวขับ RAT 092 มีทั้งหมด 4 ตัว

ปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบนิวแมติกที่เกิดขึ้นมากกว่า 90 % เกิดจากคุณภาพของลมที่ไม่มีความสะอาดเพียงพออากาศที่ใช้ผลิตลมอัดนั้นจะมีสิ่งสกปรกต่างๆ ปะปนเข้ามาเช่น สนิม,ฝุ่น,ผง นอกจากสิ่งสกปรกเหล่านี้แล้วยังมีน้ำ น้ำครับ ไม่ผิดครับน้ำจะเกิดจากลมอัดที่มีความสูง ที่เกิดการควบแน่นในระบบ จะปะปนมากับลมครับ

การต่อวงจรนิวเมติกควบคุม กระบอกลมสองทางหรือกระบอกลมแบบดับเบิ้ลแอ๊คชั้น แบบปรับความเร็วของกระบอกลมได้โดยใช้ ่ jsc speed control(air cylinder Double Action) ควบคุมด้วยสวิทช์ปุ่มกด(กดติดปล่อยดับ) 5/2 แบบมี pilot main valve (pneumatic cylinder Double acting circuit)

บทความนี้ในรูปก็จะเป็น Diagram การต่อใช้งานหัวขับลม pneumatic actuator แบบ double acting จำนวน5ตัว ใช้วาล์ว 5/2วางฐานวาล์วแบบ 5ช่อง

ถ้าต้องการสร้างแรงดันลม 7 บาร์เราจำเป็นจะต้องอัดอากาศถึง 8 ลูกบาศก์เมตรให้เหลือ 1 ลูกบาศก์เมตรจึงจะมีค่าความดันสูง เท่ากับ 7 บาร์

สามารถติดตามลายละเอียด มาตรฐานหน้าแปลนวาล์ว ได้จากบทความนี้ครับ

Solenoid valve Model: 4v210 08 Single Coil ทำความรู้จักกับ โซลินอย์วาล์ว 5/2 แบบคอยล์ไฟฟ้าข้างเดียว

pneumatic actuator SIRCA rotary เป็นอุปกรณ์เปิด/ปิด วาล์ว โดยใช้ระบบลมอัดเป็นตัวขับเคลื่อน

Sirca international s.p.a. italy เป็นหัวขับลมคุณภาพสูงจากประเทศ อิตาลี

สัญลักษณ์ของวาล์วควบคุมทิศทางที่อยู่ในตาราง ยังไม่ได้แสดงถึงวิธีการควบคุมวาล์วให้เลื่อนทำงานครับ การบังคับการเลื่อนของวาล์วควบคุมให้ทำงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้