เกทวาล์วหรือวาล์วประตูน้ำ คืออะไร

Gate Valve หรือวาล์วประตูน้ำ

Gate Valve เกทวาล์วหรือวาล์วประตูน้ำ อยู่ในกลุ่ม ON/OFF valve มีลักษณะคล้ายใบมีดในการเลื่อนขึ้น/ลง ด้วยการหมุนที่พวงมาลัยด้านบนหลายๆรอบ และไม่ควรเปิด/ปิดแบบ ครึ่งๆกลางๆเพราะจะทำให้วาล์วเสียหายได้



     ผู้ผลิตวาล์วมักจะแบ่ง กลุ่มสินค้าแยกตามวัสดุที่ผลิตเช่น Gate Valve ทองเหลือง / เหล็กหล่อ / สแตนเลส / เป็นต้นโดยจะแยกตาม Seal valve อุณหภูมิ/การทนสารเคมีบางชนิดในน้ำ และยังแยกตาม ขนาดเกลียวหรือขนาดหน้าแปลน และชนิดของหน้าแปลอีกด้วย เช่น หน้าแปลนแบบ ANSI (American National Standard Institute) DIN (Deutsches Institut für Normung) JIS (Japanese Institute of Standard)

     โครงสร้างที่มักเจออีกอย่างคือ rsing stem gate valve and non-rising stem gate valve คือ ก้านที่ยื่นออกมาเวลาเราเปิด/ปิด นั้นเอง


ในกรณีที่ต้องการเปิด/ปิด แบบอัตโนมัติเรายังสามารถติดตั้งกระบอกนิวแมติก หรือหัวขับไฟฟ้าแบบ Electric multi-turn actuator ได้อีกด้วย pneumatic knife gate valve

………ศึกษาคู่มือการใช้งานผลิตภัณฑ์ จากผู้จำหน่ายทุกครั้งก่อนการใช้งาน เพื่อป้องกันความเสียหาย…………

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้